Saturday, September 19, 2020

โควิด ไม่ใช่ทั้งหมดของสถานการณ์

 หลายๆ กิจการอาจคิดว่ายอดขายที่ลดลงเป็นเพราะโควิด

แต่ที่เมืองแพร่โควิด ทำให้เกิดแบรนด์หม้อห้อมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาอีก

ซึ่งเพิ่มความหลากหลายของรูปแบบมากขึ้น  เป็นโจทย์มากขึ้นให้ลูกค้าต้องทำการบ้าน เพื่อค้นหาสินค้าที่ตอบสนองความพึงใจสูงสุดของตนเอง


ที่แก้ววรรณา วันนี้ได้พบกับคนหนุ่ม ที่รับสินค้าไปจำหน่ายในซีเล็คช้อปของตัวเอง  บอกว่าจุดแข็งที่มีของแก้ววรรณา คือ การกล้าพูดอย่างเต็มปากเรื่องความเป็นธรรมชาติของวัตถุดิบ กระบวนการผลิต  จุดแข็งนี้ต้องมาจัดการเรื่องแปรรูป ว่าการตัดเย็บต้องเป็นแนวไหน


วันนี้เราตัดสินใจได้เรื่องหม้อย้อม ว่าจะคงไว้กี่หม้อ เพื่อไม่สูญเสียน้ำห้อมไปอย่างไม่จำเป็น  และต้องเล่าเรื่องให้ซับพลายเออร์คนสำคัญได้ทราบว่าต้องลดปริมาณการสั่งซื้อ   คนในหมู่บ้านก็ต้องลดรายได้ลงตามสถานการณ์ที่โควิดเป็นชนวน ลามไปถึงเรื่องแรงของคนแก้ววรรณา ที่สูงอายุไปเรื่อยๆ  ก็น่าจะสอดคล้องกับแรงงานคนทอที่ยิ่งสูงอายุไปทุกๆ วัน


ในสังคมแห่งการแข่งขัน  สังคมที่ผลิตข้อมูลออกมามากมาย  การขุดค้นเรื่องราวก็เป็นไปตามจริตของผู้ค้น การนำเสนอก็เป็นไปตามความเชื่อของผู้เสนอ  แก้ววรรณาเสนอเรื่องราวเท่าที่ทำได้  และ ปล่อยให้ธรรมะจ้ดสรร