Friday, May 07, 2021

3-07-05-2564


3.

ผลิตภัณฑ์ของแก้ววรรณา จะอิงตามความสนใจของคนทำ ซึ่งขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของการใช้สอยและรูปแบบโครงสร้างของผ้า ผ้าทอมีโครงสร้างที่บอบบาง นำมาตัดเย็บผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้สอยอย่างหนัก

หลายคนถามเป็นคำแรกว่า สีตกไหม เราก็จะถามว่าความหมายคำว่าสีตกคืออะไร ผ้าย้อมสีธรรมชาติทุกชนิดสีจะไม่ตกเลอะกับผ้าอื่น เพราะกระบวนการย้อมสีนั้นต้องมีกรดด่างที่เหมาะสม สีจึงจะติดได้ ถามว่าสีจะซีดไหม เราก็ตอบว่ามันเป็นธรรมชาติ จะซีดเป็นธรรมดา แต่จะค่อยๆ ซีดตามสภาพการใช้งาน ผ้าที่ย้อมสีสังเคราะห์ก็ยังซีดได้ ถ้าจะให้สีธรรมชาติไม่ซีด ก็คงต้องใช้น้ำยาเคมีมาเคลือบกระมัง

เรามีความนับถือมากกับโครงการต่างๆ ที่มาเชื่อมกับเรา เพื่อพัฒนาเรื่องราว หรือ พัฒนาหม้อห้อม เพราะความที่เรื่องมาก จึงมีแต่โครงการที่มุ่งมั่นกับเราจริงๆ ที่มาร่วมงานกัน แม้แต่โครงการทางอีคอมเมิร์ซต่าง ๆ เราก็มีข้อจำกัดเรื่องถ่ายภาพ เรื่องโพสขายของ

อยากให้มาเยี่ยมเยือนกันมากกว่า อย่างน้อยก็สักครั้งหนึ่ง แล้วค่อยสั่งจากทางไกลสำหรับการสั่งซื้อครั้งที่ 2 และ ต่อๆ ไป

ภาพนี้ ถ่ายโดยโครงการของ CEA เชียงใหม่